Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên thuộc diện xét tuyển thẳng vào học bổ sung kiến thức tại Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt
Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên thuộc diện xét tuyển thẳng vào học bổ sung kiến thức của Trường Đại học Cần Thơ được phân tích trong nghiên cứu. Phương pháp đánh giá độ tin cậy của thang đo (Cronbach’s Alpha), phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy Binary Logistic được sử dụng dựa trên cơ sở dữ liệu sơ cấp, thu thập từ 200 sinh viên học bổ sung kiến thức của Trường từ năm thứ nhất đến năm thứ tư. Kết quả nghiên cứu cho thấy 3 yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên thuộc diện xét tuyển thẳng vào học bổ sung kiến thức tại Trường Đại học Cần Thơ là (i) Phương pháp học tập, (ii) Cơ sở vật chất và (iii) Phương pháp dạy học. Trên cơ sở đó, các khuyến nghị được đề xuất cho sinh viên, giảng viên và Nhà trường nhằm cải thiện kết quả học tập của sinh viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.