Đào Văn Khanh *

* Tác giả liên hệ (dvkhanh@ctu.edu.vn)

Abstract

For many business companies, market penetration and expansion have become a  crucial factor for their business operation and growth, especially when the domestic market matures. The most significant issue is to seek for the appropriate strategies. In the following article, I would like to analyze the current situation of market penetration of instant noodle via the business insight process. Also, I would like to point out some strategies for market penetration through available choices so that Vietnamese instant noodle companies could be able to successfully penetrate conventional markets inEuropevia theNetherlands.   
Keywords: instant noddle, EU, theNetherlands

Tóm tắt

Đối với các công ty, thâm nhập và mở rộng thị trường quốc tế là một trong những hướng đi quan trọng để mở rộng kinh doanh và gia tăng doanh thu, đặc biệt khi thị trường trong nước đã phần nào bão hòa. Điều đặc biệt quan trọng cần phải xem xét là chọn lựa đúng phương thức và chiến lược để thâm nhập. Trong nội dung bài viết sau đây, người viết xin được đi sâu vào phân tích chiến lược kinh doanh và thâm nhập thị trường thực phẩm/ mì ăn liền, thông qua các tiến trình kinh doanh; đồng thời đưa ra các bước thâm nhập hiệu quả nhất thông qua việc phân tích các sự chọn lựa để các công ty thực phẩm Việt Nam, đặc biệt các công ty kinh doanh mì ăn liền và các sản phẩm có liên quan có thể tham khảo để thâm nhập thành công thị trường chính thống của Châu Âu, thông qua cửa ngõ Hà Lan. 
Từ khóa: Chiê?n lươ?c thâm nhâ?p thi? trươ?ng, mi? ăn liê?n, EU, Ha? lan

Article Details

Tài liệu tham khảo

Market entry for PT.Indofoof Sukes Makmur to Europe through the Netherlands, MBA thesis, by Fosa Sarassina, Bayu Arief Wicaksana, Dao Van Khanh, and Agustino Sarwanto, 2003.