Duong Huu Tong *

* Corresponding author (dhtong@ctu.edu.vn)

Abstract

For the teaching of mathematics, one of the important tasks for teachers is to help students  detect and correct errors. From there, students are given the opportunity to develop their thinking, reinforce the knowledge and skills, be more cautious while doing homework. In this paper, we have designed a pedagogical experiment to find out the errors of students when studying fraction topics and partially to help them detect and fix errors.
Keywords: Error, fraction, pedagogical experiment

Tóm tắt

Trong dạy học toán, một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với người giáo viên (GV) là giúp học sinh (HS) phát hiện ra và khắc phục các sai lầm mắc phải. Từ đó, HS được tạo cơ hội để phát triển tư duy, củng cố kiến thức, kĩ năng, ngày càng ý thức hơn trong khi làm bài tập. Qua bài báo này, chúng tôi đã thiết kế một thực nghiệm sư phạm nhằm tìm hiểu sai lầm của HS khi học chủ đề phân số và một phần nào đó giúp các em phát hiện và sửa chữa các sai lầm vướng phải.
Từ khóa: Sai lầm, phân số, thực nghiệm sư phạm

Article Details

References

Annie Bessot, Claude Comiti, Lê Thị Hoài Châu, Lê Văn Tiến (2009), Những yếu tố cơ bản của Didactic Toán, Nxb Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh.

Đỗ Đình Hoan (2006), Toán 4, Nxb Giáo dục, (SGK hiện hành), Hà Nội.

Đỗ Đình Hoan (2006), Toán 4, Nxb Giáo dục, (SGV hiện hành), Hà Nội.

Dương Hữu Tòng (2012), Dự đoán và giải thích nguyên nhân sai lầm của học sinh khi học chủ đề phân số dưới ngôn ngữ của Didactic toán, Tạp chí khoa học (07/2012), Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh.