Nguyen Thi Hong Nam * and Trinh Quoc Lap

* Corresponding author (nhnam@ctu.edu.vn)

Abstract

Testing and assessment is of big significance to learners, instructors and mangers. Equitable testing and assessment contributes to enhancement of learning quality. In this paper, we will present theoretical issues concerning testing and assessing learners? performance and innovations in the area conducted at the School of Education, Can Tho University. We conclude the paper with specific proposals to innovate our testing and assessment methods.
Keywords: summative evaluation, learners? performance, meta-cognition

Tóm tắt

Đánh giá kết quả học tập có nhiều ý nghĩa với người học, người dạy cũng như với người quản lý và các nhà khoa học. Khi kết quả học tập được đánh giá một cách khoa học, chất lượng dạy học và đào tạo được nâng cao. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày một số vấn đề lý thuyết về đánh giá kết quả học tập của sinh viên và những cải tiến phương pháp kiếm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên tại khoa Sư phạm, Đại học Cần Thơ. Chúng tôi cũng đưa ra những đề xuất khắc phục những tồn tại trong việc kiểm tra và đánh giá hiện nay.  
Từ khóa: Đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ, kết học học tập, siêu nhận thức

Article Details

References

Deketele, M. (1999). UNESCO in action under UNSIA. Retrieved on August 2006 from unesdoc.unesco.org/images/0015/001519/151917mo.pdf.

Giáo trình Đánh giá kết quả học tập của sinh viên, Khoa Sư phạm, trường đại học Cần Thơ 2002.

Kỷ yếu Hội nghị khoa học, Khoa Sư phạm, Đại học Cần Thơ năm 1999.

Kỷ yếu Hội nghị Khoa học về cải tiến phương pháp dạy học, Khoa Sư phạm, đại học Cần Thơ năm 2001.

Kỷ yếu Hội nghị Khoa học và tổng kết chương trình Linkage Grant, Khoa Sư phạm, đại học Cần Thơ năm 2006.

Laws, K. (2006). Curriculum development & curriculum evaluation. Workshop material organized at Can Tho University.

Fogarty, R. (1994). How to Teach for Metacognitive Reflection. IRI/SkyLight Publishing, Inc.

Tuyển tập các báo cáo Hội nghị cải tiến phương pháp dạy học, khoa Sư phạm, trường Đại học Cần Thơ 1998.

Zimmerman, B.J. & Martinez-Pons, M. (1986). Developing a structured interview for assessing student use of self-regulated learning strategies. American Educational Research Journal, 23, 614-628.