Le Thai Bao Thien Trung * and Pham Hoai Trung

* Corresponding author (letbttrung@gmail.com)

Abstract

The article mentioned teaching the precise definition of a limit from a particular case. Next, some teaching and learning activities have been built to reduce the difficulties of students when they learn about that abstract definition through the process of the mathematical modeling. From that, students will have a profound understanding of the connection between the concept of the limit and reality.
Keywords: Modeling, limit, approximate approximate

Tóm tắt

Bài báo đề cập đến việc dạy học định nghĩa chính xác về khái niệm giới hạn từ một trường hợp cụ thể. Tiếp theo, một số hoạt động dạy và học đã được xây dựng với mục đích giảm bớt những khó khăn cho học sinh khi họ lĩnh hội khái niệm trừu tượng này thông qua quá trình mô hình hóa toán học. Qua đó, học sinh sẽ có được hiểu biết sâu sắc hơn về mối liên hệ giữa khái niệm giới hạn và thực tiễn.
Từ khóa: Mô hình hóa, giới hạn, xấp xỉ xấp xỉ

Article Details

References

Bessot, A., Comiti, C., Lê Thị Hoài Châu, Lê Văn Tiến, 2009. Những yếu tố cơ bản của Didactic Toán (Éléments fondamentaux de didactique des mathématiques) - Sách song ngữ Việt-Pháp. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, 421 trang.

Brousseau G, 1998. La théorie des situations didactiques. La pensée Sauvage. Grenoble, 395 pages.

Lê Thị Hoài Châu, 2014. Mô hình hóa trong dạy học khái niệm đạo hàm. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. 65: 5 – 18.

Stewart J, 2012. Caculus: Early Transcendentals, Senventh Edition. Cengage Learning, 1194 pages.

Lê Thái Bảo Thiên Trung, 2011. Dạy và học khái niệm giới hạn hàm số ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. 27: 62 – 67.