Pham Hoang Duy Dang * , Tran Hoang Tuyen and Huynh Thi Dan Xuan

* Corresponding authorPham Hoang Duy Dang

Abstract

Aims of this study are to ascertain the elements that affects enterprises? satisfaction to rate their satisfaction before, during and after fairs of Vietnamese commodity for rural regions by the way the fairs organized and to petition recommendations which enhance the satisfaction of attended enterprises. This study explored that the factors of the assistance for enterprises, factors of organizational competence and factors of need satisfying have specific effect on the enterprises? satisfaction, of which organizational competence has the greatest effect on enterprises? satisfaction about the fairs. The exploration also mark that enterprises felt satisfied with the organizational competence of the board of operation. However, satisfaction rate has not ranked high, and big enterprises have more satisfaction than small and medium enterprises.
Keywords: enterprise, market, Vietnamese rural goods

Tóm tắt

Mục tiêu của đề tài là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của doanh nghiệp và nghiên cứu mức độ hài lòng của các doanh nghiệp thông qua cách thức tổ chức trước, trong và sau đối với phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của các doanh nghiệp khi tham gia phiên chợ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của doanh nghiệp đó là: nhóm nhân tố hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhóm nhân tố năng lực tổ chức và nhóm nhân tố khả năng đáp ứng. Trong đó, nhóm nhân tố năng lực tổ chức tác động mạnh nhất đến mức độ hài lòng của doanh nghiệp về phiên chợ và kết quả nghiên cứu còn cho thấy doanh nghiệp hài lòng về cách thức tổ chức phiên chợ của ban tổ chức. Tuy nhiên, sự hài lòng này ở mức không cao và doanh nghiệp lớn hài lòng cao hơn doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Từ khóa: Mức độ hài lòng, doanh nghiệp, phiên chợ, hàng Việt về nông thôn

Article Details

References

Trần Thị Diệu, 2010. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ của hệ thống ngân hàng thương mại ở Tp Cần Thơ.

Nguyễn Quốc Nghi, 2011. Bài giảng Marketing thương mại dịch vụ. Trường Đại học Cần Thơ.

Nguyễn Hữu Tâm, 2008. Bài giảng Phương Pháp Nghiên Cứu Kinh Tế. Trường Đại học Cần Thơ.

Đỗ Thị Tuyết, 2009. Quản trị doanh nghiệp. Trường Đại học Cần Thơ.

Phạm Thị Minh Hà, 2007. Nghiên cứu về chất lượng dịch vụ cảng biển thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn học viên cao học.

www. Bsa.org.vn: Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA

www.sgtt.vn: Báo Sài gòn Tiếp thị

www.dddn.com.vn: Diễn đàn doanh nghiệp

www.nguoinhaque.com: Website văn phòng đại diện Báo Sgtt tại Cần Thơ.