Nguyễn Quốc Nghi * , Hoàng Thị Hồng Lộc Lê Thị Diệu Hiền

* Tác giả liên hệ (quocnghi@ctu.edu.vn)

Abstract

This research is conducted to identify factors that influence household satisfaction with training methods on technological application on rice cultivation in Dong Thap province. Research data have been collected from direct interviews with 375 households cultivating rice. Factors analysis shows that household satisfaction is influences by: (1) Comparative economic benefits of the performance model are higher than those of farmers? production models; (2) accurate and trustful information for the trainees, (3) friendly and open trainers and (4) well-organized performance models. Among which, well-organized performance models are the most important factor that influence household satisfaction.
Keywords: technological application, training, satisfaction

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của nông hộ đối với phương pháp tập huấn sản xuất lúa ở tỉnh Đồng Tháp. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập thông qua cuộc phỏng vấn trực tiếp 375 nông hộ sản xuất lúa. áp dụng phương pháp phân tích nhân tố cho thấy, mức độ hài lòng của nông hộ chịu tác động bởi các nhân tố: (1) So sánh đối chiếu hiệu quả kinh tế giữa mô hình trình diễn và mô hình sản xuất của nông dân được thực hiện tốt hơn; (2) Thông tin cung cấp cho học viên tin cậy, chính xác; (3) Giảng viên gần gũi và thân thiện với học viên và (4) Mô hình trình diễn của lớp học được tổ chức chu đáo. Trong đó, mô hình trình diễn của lớp học được tổ chức chu đáo là nhân tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hài lòng của nông hộ. 
Từ khóa: nông hộ, tiến bộ kỹ thuật, tập huấn, sự hài lòng

Article Details

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Quốc Nghi (2010), Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với hệ thống ngân hàng thương mại ở thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng số 99, 2010.

Đinh Phi Hổ (2009), Mô hình định lượng đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng ứng dụng cho hệ thống ngân hàng thương mại. Tạp chí Quản lý kinh tế, Số 26, 2009.

Lê Văn Huy (2007), Sử dụng chỉ số hài lòng của khách hàng trong hoạch định chiến lược kinh doanh ngân hàng, cách tiếp cận mô hình lý thuyết. Tạp chí Khoa học Công nghệ - Đại học Đà Nẵng, số 2, 51-56.

Lin, Chia Chi (2003), A critical appraisal of customer satisfaction and commerce, Management Auditing Journal, 18 (3): 202.

Parasuraman, Zeithaml and Berry (1985), A conceptual model of service quality and its implications for future research, Journal of Marketing, Vol. 49: 41-50.

Parasuraman, Zeithaml and Berry (1991), Refinement and reassessment of SERVQUAL scale. Journal of Retailing, Vol.67: 420 - 50.

Sunayna Khurana (2010), Service quality gap and customers’ satisfaction of private sector banks: an empirical study, International Journal of Electronic Customer Relationship Management; Volume 4, Number 1/2010.