MỘT SỐ SUY NGHĨ VỀ VIỆC ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
[1]. Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010, Nxb GD, HN, 2002, tr. 30.
[2] Phan Đình Diệu (2008) , “Phương pháp giải quyết vấn đề trong giáo dục hiện đại” Tạp chí Tia Sáng, ngày 13/1.
[3] Đảng Cộng sản Việt Nam ( 1997), “Văn kiện Hội nghị lần thứ II BCHTW khóa VIII”, NXB Chính trị Quốc gia, HN, tr.41
[4]. Lê Tấn Huỳnh Cẩm Giang, “Những rào cản của đổi mới phương pháp dạy học ở đại học”www.ier.edu.vn, ngày 4 tháng 8, năm 2009.
[5]. Trịnh Thị Hoa (2008), “Đổi mới phương pháp giảng dạy Lý luận chính trị”, Tạp chí Lý luận chính trị, Số 21 (165).
[6] Phan Thị Loan,“Sử dụng phương pháp thuyết trình và phương pháp Xênima trong đổi mới phương pháp dạy sinh viên học ở Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị”.
[7] Lê Phước Lộc, ( 2006), “ Một số vấn đề sư phạm trong thiết kế bài giảng bằng Powerpoint”. Tài liệu tập huấn cải cách giáo dục lớp 11, THPT. Đại học Cần Thơ.
[8] Luật giáo dục (2005), Nxb Chính trị Quốc gia, tr.9.
[9] Lê Đức Ngọc (2004), “Phương pháp dạy và học đại học trong học chế tin chỉ”, Đại học Quốc gia Hà Nội, tạp chí phát triển giáo dục, số 12 tháng 12.. [6] Lê Quang Sơn, (2008)“Dạy học theo phương pháp nghiên cứu khoa học – Phương pháp thích hợp với đào tạo đại học”, 102 Tạp chí khoa học và công nghệ, Đại học Đà Nẵng, số 2 (25).
[10] Bart Ooms, Lia Spreeuwenberg “ Giáo dục với người học là trung tâm và quản lý chất lượng giảng dạy”, Nhóm hổ trợ giáo dục Đại học nông nghiệp Wageningen. Nhóm biên dịch: TS NGuyễn Ngọc Điện, Ths Phan Trung Hiền, CN Nguyễn Lan Hương.
[11] Lê Công Triêm (chủ biên), Nguyễn Đức Vũ, Trần Thị Tú Anh (2002), Một số vấn đề hiện nay của phương pháp dạy học đại học, NXB GD, Hà Nội.