GIảI PHáP NÂNG CAO NăNG LựC ĐộI NGũ GIảNG VIÊN CáC TRƯờNG ĐạI HọC Ở VùNG ĐBSCL TRONG BốI CảNH HộI NHậP
* Tác giả liên hệNguyễn Văn Đệ
Abstract
The article addresses necessary forms of faculty training; then it suggests solutions to organizing training and retraining activities to enhance the teaching staff?s competences in theMekongDelta universities at the time of integration.
Keywords:
training, retraining, competence, integration
Tóm tắt
Bài viết nêu ra những loại hình cần thiết phải bồi dưỡng giảng viên; từ đó, đề xuất giải pháp tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh hội nhập.
Từ khóa:
Đội ngũ giảng viên, đào tạo, bồi dưỡng, năng lực, hội nhập
Article Details
Tài liệu tham khảo
Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Hội nghị lần thứ 2 BCHTW Đảng khóa VIII, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 1997.
Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Nghị quyết số 14/NQ-CP, ngày 02/11/2005, về đổi mới cơ bản và toàn diện GDĐH Việt Nam giai đoạn 2006-2020.
Nguyễn Thiện Nhân (2008), Đào tạo theo nhu cầu xã hội một giải pháp chiến lược để nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo hiện nay, Tạp chí Dạy và học ngày nay, số 3/2008
Lê Phước Lộc (2008), Kiểm định chất lượng đào tạo giáo viên, trước hết, cần kiểm định chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, Kỷ yếu Hội nghị khoa học “Nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong trường ĐH và trường trung học phổ thông”, do Khoa Sư phạm - Trường ĐH Cần Thơ tổ chức, tháng 4/2008.