Đinh Minh Quang , Lê Thị Bảo Ngọc , Trần Thị Mừng , Lâm Quốc Anh Huỳnh Anh Huy *

* Tác giả liên hệ (hahuy@ctu.edu.vn)

Abstract

This research was carried out with the aim of assessing the benefits and challenges in student exchange activities for students of the School of Education, Can Tho University in order to propose the an effective student exchange program with foreign universities to improve students professional capacity. The survey results show that to improve this program and make it more effective, it is necessary to grasp the advantages that students could achieve on the trip. In addition, it is important to overcome difficulties arising during the study trip to create a good result for the exchange program as well as enhance the effectiveness for the organization of student exchange activities of universities.

Keywords: Can Tho University, exchange activities, international student, international student exchange activities

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích đánh giá hiện trạng thuận lợi và khó khăn trong hoạt động trao đổi sinh viên đối với sinh viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ để từ đó đề xuất việc xây dựng kế hoạch trao đổi sinh viên với các trường đại học ngoài nước nhằm nâng cao năng lực nghiệp vụ cho sinh viên. Kết quả khảo sát cho thấy: để xây dựng chương trình trao đổi sinh viên ngày càng tốt hơn và hiệu quả hơn cần phải nắm bắt được những thuận lợi mà sinh viên sẽ đạt được sau chuyến đi. Bên cạnh đó còn phải khắc phục những khó khăn phát sinh trong suốt chuyến đi học tập nhằm tạo ra một kết quả tốt cho quá trình trao đổi cũng như tăng hiệu quả cho việc tổ chức hoạt động trao đổi sinh viên sau này của các trường đại học.

Từ khóa: Đại học Cần Thơ, hoạt động trao đổi, hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế, sinh viên quốc tế

Article Details

Tài liệu tham khảo

Glaser, B. G., Strauss, A. L., & Strutzel, E. (1968). The discovery of grounded theory; strategies for qualitative research. Nursing research, 17(4), 364.
https://doi.org/10.1097/00006199-196807000-00014

Oanh, H. T. H., Nguyễn, T. B. P., & Trần, L. (2021). Thực trạng nhận thức của cán bộ quản lý và sinh viên về tầm quan trọng của quản lý hoạt động học tập tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, 244, 156-157.

Likert, R. (1932). A technique for the measurement of attitudes. Archives of psychology.

Narli, S., ,. (2010). An alternative evaluation method for Likert type attitude scales: Rough set data analysis. Scientific Research and Essays, 5(6), 519-528.

Trường Đại học Cần Thơ. (2015). Quyết định số 777/QĐ-ĐHCT ngày 26 tháng 3 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ về việc ban hành Quy định tiếp nhận và đào tạo sinh viên nước ngoài đến học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Cần Thơ. Cần Thơ, Việt Nam: Hà Thanh Toàn Retrieved from https://gs.ctu.edu.vn/images/Quydinh-Quytrinh/QuydinhTruong/QD_banhanhtiepnhanSVNuocngoai.pdf.

Trường Đại học Cần Thơ. (2017). Quyết định 770/QĐ-ĐHCT ngày 15 tháng 3 năm 2017 về việc Ban hành Quy chế cử sinh viên đi học tập ở nước ngoài. Cần Thơ, Việt Nam: Trần Thị Thanh Hiền Retrieved from https://dsa.ctu.edu.vn/images/upload/vbanply/2017/Cong%20van/CapTruong/Q%c4%90_BanhanhQuyche_hoctapnuocngoai_15-3-2017.pdf.

Yavuz, G., Gunhan, B. C., Ersoy, E., & Narli, S. (2013). Self-efficacy beliefs of prospective primary mathematics teachers about mathematical literacy. Journal of College Teaching & Learning (TLC), 10(4), 279-288.