Ứng dụng mô hình 5E vào dạy học chương “Chất khí” Vật lý 10 theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Bộ giáo dục và Đào tạo, 2018. Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26/12/2018 về “Chương trình giáo dục phổ thông- Chương trình tổng thể”.
Bybee, R. W., Taylor, J. A., Gardner, A. et al., 2006. The BSCS 5E instructional model: Origins and effectiveness. ColordoSprings, Co: BSCS, 5, 88-98.
Ergin, I., 2012. Constructivist approach based 5E model and usability instructional physics. Latin-American Journal of Physics Education, 6(1): 14-20.
Gillies, R. M., and Rafter, M., 2020. Using visual, embodied, and language representations to teach the 5E intructionalmodel of inquiry science. Teaching and Teacher Education, 87: 1-9.
Lê Vân Anh, 2016. Tìm hiểu về thử nghiệm chương trình giáo dục phổ thông ở một số nước trên thế giới. Tạp chí Khoa học Giáo dục. 127: 85-60.
Lương Việt Thái, 2016. Chương trình môn học theo hướng tiếp cận năng lực và vấn đề tích hợp, phát triển các năng lực chung trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục Phổ thông mới ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục. 123: 7-9.
NguyễnThành Hải, 2019. Giáo dục Stem/Steam: Từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo, NXB Trẻ. Tp.HCM, 235.
Phạm Đỗ Nhật Tiến, 2016. Bài toán đổi mới đánh giá người học trong giáo dục theo tiếp cận năng lực.Tạp chí Khoa học giáo dục, 126: 1-3.
Ngô Thị Phương, 2019. Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề Ánh sáng môn Khoa học lớp 4. Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục. 01 (21): 130-135.
Siwawetkull, W. and Koraneekij, P., 2020. Effect of 5E instructional model on mobile technology to enhance reasoiningability of lower primary school students. KasetsartJournal of Social Sciences, 41: 40-45.
Vu Phan, 2019. Thí nghiệm định luật Sác lơ, 31/12/2019. Địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=GsGwJimUP38
Vũ Trọng Rỹvà Phạm Xuân Quế, 2016. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Vật lý của học sinh ở trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực. Tạp chí Khoa học Giáo dục. 123: 11-13.
Vũ Thị Minh Nguyệt, 2016. Vận dụng mô hình 5E trong dạy học khoa học qua khám phá thiết kế kếhoạch bài học. Tạp chí Giáodục. 384(02): 60-62.