Hiện trạng và giải pháp nâng cao ứng dụng phương tiện công nghệ thông tin vào hoạt động dạy học của giáo viên - Nghiên cứu tại một số trường tiểu học trên địa bàn thành phố Cần Thơ
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Albert, S., and Mercedes, G.S., 2010. The role of information and communication technologies in improving teaching and learning processes in primary and secondary schools. Research in Learning Technology. 18(3): 207-220.
Balanskat, A., Blamire, R., and Kefala, S., 2006. A review of studies of ICT impact on schools in Europe: European School net, access on 08/10/2019. Available from: https://pdfs.semanticscholar.org/6288/63abac8753bcb827f641f596f9e6e2ad5ab7.pdf?_ga=2.49239075.445255866.1570514653-538094027.1570514653.
Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2019. Công văn số 3946/BGDĐT-CNTT, ngày30/8/2019 về việc “Hướng dẫn nhiệm vụ Công nghệ thông tin năm học 2019-2020”, truy cập ngày 08/10/2019. Địa chỉ: https://e-ict.gov.vn/laws/detail/Huong-dan-nhiem-vu-Cong-nghe-thong-tin-nam-hoc-2019-2020-734/.
Ghavifekr, S., Kunjappan, T., Ramasamy, L., and Anthony,A., 2016. Teaching and Learning with ICT Tools: Issues and Challenges from Teachers’ Perceptions. Malaysian Online Journal of Educational Technology. 4(2): 38-57.
Nguyễn Văn Nghiêm, 2013. Đánhgiá các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học của giáo viên các môn tự nhiên bậc trung học phổ thông (Nghiên cứu trên địa bàn tỉnh Bình Phước). Luận văn Cao học. Viện Đảm bảo chất lượng – ĐHQG Hà Nội. TP Hà Nội.
Phạm Xuân Sơn, 2017. Bồi dưỡng năng lực sử dụng công nghệ thông tin cho giáo viên tiếng Anh ở tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Khoa học Trường Đại họcVinh. 46(4B): 40-45.
Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ, 2019. Báo cáo số 1240/BC-SGDĐT, ngày 15/5/2019 về việc “Tình hình thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học và tổng kết năm học 2018-2019”, truy cập ngày 08/10/2019. Địa chỉ: http://cantho.edu.vn/thong-ke/bc-1240-bc-sgddt-tinh-hinh-thuc-hien-doi-moi-phuong-phap-hin.html.
Tezci, E., 2010. Attitudes and knowledge level of teachers in ICT use: The case of Turkish teachers. InternationalJournal of Human Sciences. 7(2): 19-44.
Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ, 2015. Quyết định số 107/QĐ-UBND, ngày 14/01/2015 về việc “Phê duyệt quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo thành phố cần thơ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, truy cập ngày 08/10/2019. Địa chỉ: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-duc/Quyet-dinh-107-QD-UBND-2015-phat-trien-giao-duc-dao-tao-Can-Tho-den-2020-dinh-huong-2030-265818.aspx.
Voogt, J.,and Knezek, G., 2008. International Handbook of InformationTechnology in Primary and Secondary Education – Part one. Springer publisher. New York. USA, 1225 pages.
Võ Thị Ngọc Lan và Nguyễn Văn Tuấn, 2012. Giáo trình “Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục”. NXB ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh. TP. Hồ Chí Minh, 104 trang.
Wajszczyk, R., 2014. A study of the impact of technology in early education, access on 08/10/2019. Available from: https://pdfs.semanticscholar.org/82cc/9d0d7833615ff8986b0c11d30b208a49f76b.pdf, 68 pages.
Wong, E.M.L., and Li, S.C.,2008. Framing ICT implementation in a context of educational change: A multilevel analysis. School Effectiveness & School Improvement. 19(1):99-120.
Yamamoto, Y., and Yamaguchi,S., 2016. A study on teacher’s self-efficacy for promoting ICT integrated education in primary school in Mongolia. Journal of International Cooperation in Education. 18(2): 1-15.