Bùi Anh Tuấn * , Bùi Lê Diễm , Lâm Minh Huy Trương Quốc Tuấn

* Tác giả liên hệ (batuan@ctu.edu.vn)

Abstract

The study is aimed to approach the Scratch software to create products in the STEM education model for students of mathematics teacher education at Can Tho University. After that, STEM-Scratch products of experimental groups were assessed by Dr. Scratch software. An statistical study was conducted to evaluate the effectiveness of this approach and show how to improve STEM-Scratch products in the model of STEM education.
Keywords: Dr.Scratch, Scratch, STEM education, STEM-Scratch products

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm tiếp cận phần mềm Scratch để hình thành các sản phẩm trong mô hình giáo dục STEM cho sinh viên sư phạm Toán tại trường Đại học Cần Thơ. Sau đó, các sản phẩm STEM-Scratch của nhóm thực nghiệm được đánh giá định lượng bằng phần mềm Dr. Scratch. Một nghiên cứu thống kê được tiến hành để đánh giá tính hiệu quả của cách tiếp cận này và chỉ ra cách thức cải tiến các sản phẩm STEM-Scratch trong mô hình Giáo dục STEM.
Từ khóa: Dr. Scratch, Giáo dục STEM, sản phẩm STEM-Scratch, Scratch

Article Details

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2018. Chương trình Giáo dục Phổ thông Môn Toán. 123 pages.

Thủ tướng Chính phủ, 2017. Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/05/2017 về việc “Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Chu Thái Quốc Bảo, 2018. Thiết kế, chế tạo thí nghiệm dạy họ c bài “Định luật Lenxo” theo định hướng giáo dục STEM. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 160: 17-20.

Lê Huy Hoàng, Lê Xuân Quang, 2018. Định hướng giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Tạp chí Khoa học Giáo dục nghề nghiệp. 52(53): 28-32.

Hà Thị Kim Sa, 2018. Quản lý dạy học tại trường trung học phổ thông theo định hướng giáo dục STEM. Tạp chí Khoa học Đại học Văn Lang. 10: 66-72.

Reeve, E.M., 2015. Science, Technology, Engineering and Mathematics (STEM) Education is here to stay. Utah State University. 98 pages.

Schwab, K., 2016. The Fourth Industrial Revolution: what it means, how to respond, accessed on 23/04/2018. Available from: https://www.weforum.org/agenda/2016/01/the-fourth-industrial-revolution-what-it-means-and-how-to-respond/.

Simon Marginson Fassa, Russell Tytler, Brigid Freeman, Kelly Roberts, 2013. STEM: Country Comparisons: International comparisons of Science, Technology, Engineering and Mathematics (STEM) Education. Australian Council of Learned Academies. Melbourne, Australia. 181 pages.

Tsupros, N., Kohler, R., and Hallinen, J., 2009. STEM education: A project to identify the missing components. Intermediate Unit 1. Pennsylvania.