Phí Hải Long *

* Tác giả liên hệ (phihailong@ukh.edu.vn)

Abstract

This paper is aimed to evaluate tourists’ satisfaction about MIA Nha Trang resort’s service quality. The methods of qualitative and quantitative research were used to testing the research model with 6 factors impacting on satisfaction: reliability, competence, tangibility, empathy, responsiveness, perception of price. The results of data analysis with 350 questionnaires showed that tourists’ satisfaction of MIA Nha Trang resort’s service quality was affected by 4 factors: competence, empathy, responsiveness, and the perception of price. Based on the results, a number of measures to enhance tourists’ satisfaction about MIA Nha Trang resort’s service quality have been proposed.
Keywords: Service quality, resort, MIA, satisfaction

Tóm tắt

Mục tiêu của bài nghiên cứu này là đánh giá sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng MIA Nha Trang. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp định tính và định lượng để kiểm định mô hình nghiên cứu với 6 nhân tố tác động đến sự hài lòng bao gồm: mức độ tin cậy, năng lực phục vụ, phương tiện hữu hình, sự đồng cảm, mức độ đáp ứng, giá cả cảm nhận. Kết quả phân tích dữ liệu với 350 mẫu khảo sát cho thấy sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng MIA Nha Trang chịu ảnh hưởng bởi 4 nhân tố: năng lực phục vụ, sự đồng cảm, mức độ đáp ứng,giá cả cảm nhận. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng MIA Nha Trang.
Từ khóa: chất lượng dịch vụ, khu nghỉ dưỡng, Mia, sự hài lòng

Article Details

Tài liệu tham khảo

Cục thống kê Khánh Hòa, 2017. Niên giám thống kê Khánh Hòa 2017. Nhà xuất bản cục thống kê Khánh Hòa. Thành phố Nha Trang, 27-28.

Ngô Thị Duyên, 2015. Đánh giá sự hài lòng của du khách nội địa đối với chất lượng dịch vụ tại Cửa Lò Golf Resort.Luận văn cao học. Trường Đại học Nha Trang. Thành phố Nha Trang.

Phạm Thị Ngoan, 2017, Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Bãi Lữ Resort Nghệ An. Luận văn cao học. Trường Đại học Nha Trang. Thành phố Nha Trang.

Ngô Nguyên Quý, 2013. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại khách sạn Novotel Nha Trang. Luận văn cao học. Trường Đại học Nha Trang. Thành phố Nha Trang.

Bùi Thị Thoa, 2015. Đánh giá mức độ hài lòng của du khách quốc tế đối với chất lượng dịch vụ nhà hàng - khách sạn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn cao học. Trường Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Đình Thọ và ctv (2003). Đo lường chất lượng dịch vụ vui chơi giải trí ngoài trời tại thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài nghiên cứu khoa học. Trường đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh, 15-26.

Nguyễn Đình Thọ, 2011. Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh. Nhà xuất bản Lao động - Xã hội. TP. Hồ Chí Minh. 22-35.

Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2005. Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. Nhà xuất bản Thống Kê. Hà Nội. 13-16.

Pizam A and Ellis T, 1999. Customer satisfaction and its measurement in hospitality enterprises. International Journal of Contemporary Hospitality Management. 11(7): 326-339.

Cronin, J. J., and Taylor, S. A., 1992. Measuring service quality: A reexamination and extension. Journal of Marketing. 56: 55 - 68.

Parasuraman, A., Zeithaml, V.A and Berry L.L, 1985. A Conceptual Model of Service Quality and Its Implications for Future Research.Journal of Maketing. 49: 41 - 50.

Parasuraman, A., V.A Zeithaml and Berry L.L, 1988. Servqual: a multiple-item scale for measuring consumer perceptions of service quality. Journal of Retailing. 64(1): 12 - 40.

Glenn B. Voss, A. Parasuraman, and Dhruv Grewal, 1988. The role of price, performance and expectations in determining satisfaction in service exchanges. Journal of Marketing. 62: 46-61.

Zeithaml, V.A. and Bitner, 2000. Services Marketing: Integrating Customer Focus across the Firm. 2nd Edition. McGraw-Hill. Boston.