Phạm Thị Thắm *

* Tác giả liên hệ (phamthitham591@gmail.com)

Abstract

This paper studied common issues in activities to enhance studying Vietnamese and investigated the reality of using games in teaching Vietnamese for grade 1 students. Thence, using some games for first grade  students are proposed to reduce difficulties in teaching Vietnamese in grade 1, help students be happy, and more interested in learning, contribute to improve the effected education.
Keywords: Teaching Vietnamese, interest, reality, teaching activities

Tóm tắt

Bài báo nghiên cứu các vấn đề cơ bản của trò chơi trong dạy học Tiếng Việt và thực trạng sử dụng trò chơi trong dạy học Tiếng Việt cho học sinh (HS) lớp 1, từ đó xây dựng các trò chơi cho HS lớp 1 với mục đích khắc phục các khó khăn trong dạy học Tiếng Việt cho HS lớp 1, giúp các em vui vẻ, hứng thú học tập, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục.  
Từ khóa: Dạy học Tiếng Việt, hứng thú, thực trạng, trò chơi dạy học

Article Details

Tài liệu tham khảo

Bùi Ngọc Huệ, 2004. Giáo trình tâm lí học Tiểu học, NXB Đại học sư phạm. Hà Nội, 223 trang.

Đặng Thị Lanh (chủ biên), Hoàng Cao Cương, Trần Thị Minh Phương, 2015. Tiếng Việt 1 (tập 1), 13. NXB Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và đào tạo. Thành Phố Hồ Chí Minh, 172 trang.

Đặng Thị Lanh (chủ biên), Hoàng Hòa Bình, Hoàng Cao Cương, Trần Thị Minh Phương, Nguyễn Trí, 2015. Tiếng Việt 1 (tập 2), 13. NXB Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và đào tạo. Thành Phố Hồ Chí Minh, 172 trang .

Trần Đồng Lâm (chủ biên), Trần Đình Thuận, Vũ Thị Ngọc Thư, 2002. Tổ chức cho học sinh Tiểu học vui chơi giữa buổi học,NXB Giáo dục. Thành Phố Hồ Chí Minh, 80 trang.

Hoàng Long, 2000. Hoạt động vui chơi giữa tiết ở trường Tiểu học,NXB Giáo dục. Hà Nội, 56 trang.

Phạm Thị Thắm, 2018. Xây dựng trò chơi luyện viết chữ cho HS lớp 1 trên địa bàn thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2017 – 2018. Thư viện Trường Đại học Đồng Tháp. Thành phố Cao Lãnh, 86 trang.