Cao Ngọc Báu * Nguyễn Văn Tuấn

* Tác giả liên hệ (cnbau@ctu.edu.vn)

Abstract

Nowadays, lecturers at the Center for National Defense and Security Education of Can Tho University are applying a variety of teaching methods to improve teaching quality in National Defense and Security Education. Some methods, however, seem inappropriate. Therefore, a survey on the current status of teaching and learning this subject National Defense and security Education at the Center. From that situation and the number of those causes, this study will introduce some solutions to improve and innovate the quality of teaching.
Keywords: Causes and solutions, National Defense and Security Education, Teaching reality

Tóm tắt

Hiện nay, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN)-Trường Đại học Cần Thơ, giảng viên đã và đang áp dụng nhiều phương pháp dạy học khác nhau nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn GDQP&AN. Tuy nhiên, Trung tâm vẫn sử dụng một số phương pháp dạy học chưa thật sự phù hợp. Để tìm hiểu bức tranh về phương pháp dạy học môn GDQP&AN, nghiên cứu tiến hành khảo sát thực trạng dạy và học GDQP&AN tại Trung tâm GDQP&AN-Trường Đại học Cần Thơ. Từ thực trạng và nguyên nhân, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp đổi mới trong dạy học môn GDQP&AN.
Từ khóa: Thực trạng dạy học, nguyên nhân, giải pháp, giáo dục quốc phòng và an ninh

Article Details

Tài liệu tham khảo

Thủ tướng Chính phủ, 2012. Chiến lược phát giáo dục (2011 – 2020), Ban hành kèm theo Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13 tháng 6 năm 2012.

Đảng Cộng sản Việt Nam, 1997. Văn kiện Hội nghị lần thứ 2 BCHTW Đảng khoá VIII. Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

Phan Trọng Ngọ, 2005. Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường. Nxb Đại học sư phạm.

Nguyễn Cảnh Toàn và Lê Khánh Bằng, 2009. Phương pháp dạy học và học đại học. Nxb Đại học sư phạm.