Tích hợp giáo dục ý thức bảo tồn di sản văn hóa tại địa phương trong dạy học Lịch sử Việt Nam ở các trường trung học phổ thông thành phố Cần Thơ
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và đào tạo, 2006. Lịch sử 11 (Ban cơ bản). Nxb Giáo dục. Hà Nội.
Bộ văn hóa - Thông tin, 2003. Quy định của nhà nước về hoạt động và quản lý văn hóa thông tin. Nxb Văn hóa thông tin. Hà Nội.
Bộ GD&ĐT - Bộ VHTTDL, 2013, Công văn số 73/HD - BGD&ĐT - BVHTTDL (16/01/2013) về việc hướng dẫn “sử dụng di sản văn hóa trong dạy học ở trường phổ thông, trung tâm GDTT” của Bộ Giáo dục và đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Nguyễn Thị Côi, 2008. Các con đường, biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học lịch sử ở trường phổ thông. Nxb Đại học Sư phạm. Hà Nội.
Vũ Đình Chuẩn, Nguyễn Thị Côi, Nguyễn Thị Minh Phương và ctv, 2013. Tài liệu tập huấn Sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông. Hà Nội.
Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 2001. Luật di sản văn hóa. Nxb Chính trị Quốc gia. Hà Nội
Bảo Định Giang, 1977. Thơ Văn yêu nước Nam Bộ nửa sau thế kỉ XIX. Nxb Văn học. Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn Ngọc Long - Nguyễn Hữu Vui (Đồng chủ biên), 2006. Giáo trình Triết học Mác Lênin. Nxb Chính trị Quốc gia. Hà Nội.
Phan Ngọc Liên (chủ biên), 2002. Phương pháp dạy học Lịch sử. Nxb Đại học Sư phạm. Hà Nội.
Hoàng Phê, 2003. Từ điển Tiếng Việt. Nxb Đà Nẵng - Trung tâm Từ điển học.
Nguyễn Đức Toàn, 2016. Sử dụng di sản văn hóa phi vật thể tại địa phương nhằm nâng cao hiệu quả dạy học Lịch sử Việt Nam trong chương trình lịch sử 11 vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Giáo dục. số 375: tr.38-41.
Nguyễn Quang Uẩn (Chủ biên), 2009. Giáo trình Tâm lý học đại cương. Nxb Đại học Sư phạm Hà Nội. Hà Nội.