Xây dựng các bài toán thực tế ở lớp 10: Thực nghiệm nhỏ tại thành phố Cần Thơ
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015). Công văn số 4509/BGDĐT-GDTrH về việc “Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016”. Hà Nội. tr.1
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2016), Quyết định số 1893/QĐ-BGDĐT về việc “Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáodục thường xuyên”, Hà Nội.
Bùi Anh Tuấn và Nguyễn Minh Luân (2014), “Đánh giá năng lực Toán học của học sinh theo định hướng PISA: Khảo sát tại thành phố Cần Thơ”, Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ, số 32, Cần Thơ. 6 trang.
Common Core State Standards. Standards for Mathematics, pp 72-73. Truy cập từ http://www.corestandards.org ngày 10/07/2016.
Freudenthal, H. (1991), “Revisiting Mathematics Education”, China Lectures. Dordrecht: Kluwer Academic Publishers. Truy cập từ http://www.fisme.science.uu.nl/en/wiki/index.php/Realistic_Mathematics_Education ngày 21/7/2016
Lange, J. de (1996), “Using and Applying Mathematics in Education”. International handbook of mathematics education, Part one. Kluwer academic publisher. pp 49-97.
Lê Thị Hoài Châu (2011), “Dạy học thống kê ở trường phổ thông và vấn đề nâng cao năng lực hiểu biết toán học cho học sinh”. Tạp chí khoa học Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh, số 25. TP HCM. Trang 68-77.
OECD (2014). PISA 2012 Results: What Students Know and Can do: Student Performance in Mathematics, Reading and Science (Volume I) [Revised edition February 2014]. 561 trang.
Truy cập từ http://www.oecd.org/pisa/keyfindings/pisa-2012-results-volume-i.htm, ngày 05/3/2016.
Trần Mỹ Tiên (2014), Phương pháp dạy học bằng mô hình hóa trong dạy học môn toán bậc trung học phổ thông, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ. Cần Thơ, trang 19-22.