Phan Thị Phương Anh * Trần Thị Như Tuyến

* Tác giả liên hệ (ptpanh@ctu.edu.vn)

Abstract

The article is aimed to analyze the present situation ofpolitical thoughteducation in Vietnamese universities today. It was based on the analysis and assessment of the political and ideological situation of students, as well as practical efficiency of political and ideological education activities at universities in the country through an interview of 900 students.The solutions proposed to improve the efficiency of the above work include firstly, further enhancing the importance of political and ideological education activities for students at school, and secondly, improving the content system of such education activities.
Keywords: Current situation, political thought education activities, students

Tóm tắt

Bài viết nhằm mục đích phân tích thực trạng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên ở các trường đại học của Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở phân tích đánh giá về tình hình chính trị tư tưởng của sinh viên, cũng như hiệu quả hoạt động thực tiễn trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng của sinh viên. Bài viết, đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác trên, cụ thể là: Thứ nhất,  nâng cao hơn nữa tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trong trường đại học. Thứ hai, hoàn thiện hệ thống nội dung của công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên.
Từ khóa: thực trạng, giáo dục chính trị tư tưởng, sinh viên

Article Details

Tài liệu tham khảo

Bộ giáo dục và Đào tạo, (5/2014). Kỷ yếu Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học và tiếp tục thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành giáo dục, Hà Nội.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, (2013). Sách Văn kiện đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X, Nhà xuất bản Thanh niên, Hà Nội.

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh – Phân viện báo chí và tuyên truyền, (1998). Nguyên lý công tác tư tưởng (Tập I), Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Hà Nộ.

Lương Gia Banvà Nguyễn Thế Kiệt, (2013). Giáo dục đạo đức mới cho sinh viên trong điều kiện kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Hà Nội.