Bùi Anh Tuấn * Nguyễn Minh Luân

* Tác giả liên hệ (batuan@ctu.edu.vn)

Abstract

This article indicates the viewpoint, the approach and the basic content of the assessment of mathematical competence  in PISA. From these  perspectives, we conduct the survey and show some initial results of high school students? mathematical competence  in Can Tho City.
Keywords: PISA, the assessment of mathematical competence

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu quan điểm, cách tiếp cận và nội dung cơ bản về phương pháp đánh giá năng lực học sinh theo PISA. Từ cơ sở này, chúng tôi trình bày quá trình khảo sát và các kết quả bước đầu về việc tiến hành đánh giá năng lực toán học của học sinh tại thành phố Cần Thơ.
Từ khóa: PISA, đánh giá năng lực toán học

Article Details

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục & Đào tạo, 2012. Chương trình hành động 2011 – 2016. Truy cập ngày 12/03/2013 từ http://www.moet.gov.vn/.

Hoàng Thị Tuyết, 2004. Đào tạo năng lực đánh giá giáo dục: Một cách nhìn thực tiễn. Kỷ yếu Hội thảo “Vai trò của hoạt động kiểm tra đánh giá trong đổi mới giáo dục ở Việt Nam”, truy cập ngày 25/3/2014 từ http://www.ier.edu.vn/content/view/136/162/.

Nguyễn Thị Diễm, 2012. Đánh giá năng lực toán học của học sinh THPT theo PISA tại TP. Cần Thơ. Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ. 42 trang.

Trần Thị Lan,2006. Kiểm tra đánh giá ngoại ngữ phổ thông: Đâu là đích?. Kỷ yếu Hội thảo “Kiểm tra đánh giá để phát huy tính tích cực của học sinh trung học”. Viện Nghiên cứu Giáo dục, TP. HCM. 7 trang.

Allen & Unwin, 1993. Curriculum Development and Design. Murray Print. 260 trang.

OECD, 2006. Assessing scientific, reading and mathematical literacy: A framework for PISA 2006. 187 trang.