NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA ẨM THỰC VIỆT NAM QUA ĐÁNH GIÁ CỦA DU KHÁCH QUỐC TẾ
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Chon, K. S. (1991). Tourism destination modification process : Marketing implications. Tourism Management, 12(1), 68-72.
Echtner, C. M., & Ritchie, J. R. B. (1993). The measurement of destination image: An empirical assessment. Journal of Travel Research, 31(3), 3-13.
Henderson, J. C. (2009). Food tourism reviewed.British Food Journal. 111(4), 317-326.
Hjalager, A-M., & Corigliano, M. A. (2000). Food for tourists–determinants of an image. International Journal of Tourism Research. 2(4), 281-293.
Jenkins, O. H. (1999). Understanding and Measuring Tourist Destination Image, International Journal of Tourism Research, 1(1), 1-15.
Kivela, J., & Crotts, J. C. (2006). Tourism and gastronomy: Gastronomy’s influence on how tourists experience a destination. Journal of Hospitality and Tourism Research. 30(3), 354-377.
Minh Anh (2008). Văn hóa ẩm thực người Việt Nam. Doanh nhân 360. Ngày đăng tải: 02/06/2008. Ngày truy cập: 15/03/2013. <http://doanhnhan360.com/Desktop.aspx/Cuoc-song-360/An-uong-360/Van_hoa_am_thuc_nguoi_Viet_Nam/?SearchTerms=v%C4%83n+h%C3%B3a+%E1%BA%A9m+th%E1%BB%B1c+ng%C6%B0%E1%BB%9Di+vi%E1%BB%87t>.
Nguyễn Hương (2012). Ẩm thực Việt có giúp xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ngày đăng tải: 11/12/2012. Ngày truy cập: 15/03/2013. <http://www.cinet.gov.vn/ArticleDetail.aspx?articleid=69561&sitepageid=62>.
Okumus, B., Okumus, F., & McKercher, B. (2007). Incorporating local and international cuisines in the marketing of tourism destinations: The cases of Hong Kong and Turkey. Tourism Management. 28(1), 253-261.
Phương Mai (2013). Văn hóa ẩm thực Việt Nam đối với ngành du lịch. Tin học kinh tế Sài Gòn. Ngày đăng tải: 10/01/2013. Ngày truy cập: 18/03/2013. <http://tinhockinhtesaigon.edu.vn/van-hoa-am-thuc-phan-1-c19n160.html>.
Quan, S., & Wang, N. (2004). Towards a structural model of tourist experience: An illustration from food experiences in tourism. Tourism Management. 25(3), 297-305.
Scarpato, R. (2002). Gastronomy as a tourist product: The perspective of gastronomy studies. In A. M. Hjalager, & G. Richards (Eds.). Tourism and gastronomy. pp. 51-70.
Tellstrom, R., Gustafsson, I., & Mossberg, L. (2006). Consuming heritage: The use of local food culture in branding. Place Branding. 2(2), 130-143.
Thất Sơn (2012). 15 món ngon Việt được đề cử kỷ lục Châu Á. Báo Vnexpress. Ngày đăng tải: 25/06/2012. Ngày truy cập: 15/03/2013. <http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/am-thuc/15-mon-ngon-viet-duoc-de-cu-ky-luc-chau-a-2307392.html>.
Thoa Nguyễn (2012). Du lịch hút khách nhờ ẩm thực và trải nghiệm văn hoá. Thời báo kinh tế Sài Gòn online. Ngày đăng tải: 12/01/2012. Ngày truy cập: 7/5/2013. <http://www.thesaigontimes.vn/Home/kinhdoanh/thuongmai/69691/>.
Thu Trang (2012). 10 món ăn Việt ngon rẻ trong mắt du khách nước ngoài. Zing news. Ngày đăng tải: 05/03/2012. Ngày truy cập: 06/05/2013. <http://news.zing.vn/an-ngon/10-mon-an-viet-ngon-re-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai/a238261.html>.
Tổng cục thống kê (2009). Kết quả điều tra chi tiêu của khách du lịch năm 2009, ngày truy cập 09/01/2013 <http://www.gso.gov.vn/default.aspx?tabid=512&idmid=5&ItemID=1081>