Nguyễn Văn Hòa *

* Tác giả liên hệ (vanhoa@ctu.edu.vn)

Abstract

Transferring the training system, from academic year-based into credit-based at Can Tho University, teaching contact hours of some courses were reduced, including Physical Education program. In the course Taekwondo, teaching contact hours decreased to 60 from 150 periods. Therefore, making decisions on teaching contents and methods in designing syllabus had to fit students? age psychology and their cognitive development. This research aimed to contribution insights into the ffects of a renewed syllabus for Taekwondo in the program of the physical education at Cantho University.
Keywords: The physical education subject, taekwondo, morphologic development, physical, students of Cantho University

Tóm tắt

Trong quá trình chuyển đổi hình thức đào tạo từ niên chế sang học chế tín chỉ tại Trương Đại học Cần Thơ, một số môn học phải tiết giảm khối lượng giảng dạy, trong đó có môn giáo dục thể chất. Cụ thể, chương trình được chuyển đổi từ 150 tiết còn 60 tiết giảng. Vì vậy, việc xác định nội dung giảng dạy và xây dựng chương trình giảng dạy phải thật phù hợp với tâm lý lứa tuổi và trình độ nhận thức của sinh viên. Đề tài này góp phần đánh giá lại chất lượng giảng dạy môn học taekwondo trong chương trình giáo dục thể chất tại Trường Đại học Cần Thơ.
Từ khóa: Chương trinh Giáo dục thể chất, Taekwondo, phát triển hình thái, thể lực, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

Article Details

Tài liệu tham khảo

Dương Nghiệp Chí, Thực trạng thể chất người Việt Nam từ 6 đến 20 tuổi – thời điểm năm 2001, Nxb TDTT, Hà Nội.

Quyết định số 53/QĐ của Bộ GD&ĐT về ban hành tiêu chuẩn đánh giá thể lực cho học sinh, sinh viên, 2008.

Lê Văn Lẫm, Vũ Đức Thu, Nguyễn Trọng Hải, Vũ Bích Huệ (2000), Thực trạng phát triển thể chất học sinh, sinh viên Việt Nam trước thềm thế kỷ 21, Nxb TDTT, Hà Nội.

Lê Nguyệt Nga, Quá trình phát dục trưởng thành của thiếu niên – nhi đồng (tài liệu dùng cho học viên cao học).

Trịnh Trung Hiếu (1997), Lý luận và phương pháp giáo dục TDTT trong nhà trường, NXB TDTT, Hà Nội.

Nguyễn Xuân Sinh, Lê Văn Lẫm, Phạm Ngọc Viễn, Lưu Quang Hiệp (1999), Giáo trình phương pháp NCKH TDTT, NXB TDTT, Hà Nội.

25 bài quyền W.T.F Taekwondo, Hồ Hoàng Khánh – Trần Khoan Lộc NXB Trẻ.

Taekwondo thái cực quyền phổ, Nguyễn Kim Châu – Trương Ngọc Để lưu hành nội bộ 1997.

WTF Taekwondo, tạp chí hàng quí mùa hè 2010.

Taekwondo, Bài quyền tự luyện, võ sư Trần Hữu Nhân, NXB TDTT, 2006.