Nguyễn Thị Bảo Châu * Thái Thị Bích Châu

* Tác giả liên hệ (baochau@ctu.edu.vn)

Abstract

The study was conducted to assess the level of student satisfaction with the quality of training of the School of Economics - Business Administration at Can Tho University, Vietnam. The data were collected from 155 economic students by stratified random sampling. Exploratory Factor Analysis (EFA) and Structural Equation Modelling (SEM) were used to determine the factors affecting student satisfaction on the quality of training. Research results have shown two groups affecting the students? satisfaction: (1) Manners, the capacity of lecturers and (2) Facilities. In general, the economic students showed that they felt satisfied with the quality of the training of the School.
Keywords: Satisfaction, the level of satisfaction, the service quality, the training service quality

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên khối ngành Kinh tế đối với chất lượng đào tạo của Khoa Kinh tế & Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Cần Thơ. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ 155 sinh viên kinh tế theo phương pháp phân tầng ngẫu nhiên. Phương pháp phân tích nhân tố EFA và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM được sử dụng để xác định các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 2 nhóm có ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên, đó là ?Tác phong, năng lực của giảng viên? và "Cơ sở vật chất", nhìn chung sinh viên kinh tế cảm thấy hài lòng với chất lượng đào tạo của Khoa.
Từ khóa: Sự hài lòng, mức độ hài lòng, chất lượng dịch vụ, chất lượng dịch vụ đào tạo

Article Details

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Thị Bảo Châu và Phạm Ngọc Giao (2012), Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo ngành du lịch của các trường đại học ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đăng trên Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ số 22b.

Nguyễn Thành Long (2006), Sử dụng thang đo SERVPERF để đánh giá chất lượng đào tạo đại học tại trường Đại học An Giang, báo cáo nghiên cứu khoa học, trường Đại học An Giang.

Nguyễn Thị Thắm (2010), Khảo sát sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động đào tạo tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, luận văn thạc sĩ.

Parasuraman A., Berry L., Zeithaml V. (1985), A conceptual model of service quality and it’s implication for future research, Journal of Marketing, Vol 49, pp41-50.

Parasuraman A., Berry L., Zeithaml V. (1988), Communication and control processes in the delivery of service quality, Journal of Marketing, Vol 52, pp35-48.

Parasuraman A., Berry L., Zeithaml V. (1988), SERVQUAL: A multiple – item Scale for Measuring Consumer Perception of Service Quality, Journal of Retailing, Vol 64, pp12-40.

Parasuraman A., Berry L., Zeithaml V. (1988), The Service – Quality Puzzle, Business Horizons, Sep – Oct, pp35-43.

Yu-Fen Chen, Chin-Hui Hsiao, Wen-Ching Lee (2005), How Does Student Satisfaction Influence Student Loyalty – From the Relationship Marketing Perspective, trường Đại học Giáo dục Quốc gia Changhua, Đài Loan.

Zeithaml, V.A. (1988), Consumer perceptions of price, quality, and value: a means-end model and synthesis of evidence, Journal of Marketing, Vol. 52, July, pp. 2-22.