Ong Quốc Cường * , Trần Thị Hạnh , Nguyễn Thị Hoàng Quyên , Lê Hoàng Dự , Lê Long Hậu Vương Quốc Duy

* Tác giả liên hệ (oqcuong@ctu.edu.vn)

Abstract

This study is aimeds at evaluating the demand of students of School of Economics - Business Administration (SEBA) for communication skills. Research data were collected from 100 students from different courses. The findings show that most of communication skills have been regconized by SEBA students, but not much being applied in reality. Besides, the majority of students are not satisfied with theirown communication skills received from the School. Therefore, appropriated and structured courses of communication skills have been expected to participate. In addition, the findings also imply that the students have diverse demands in aspects of such a course including class forms, teaching forms, assessment form, number of credits, and the size of class.
Keywords: Demand, communication skills

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu là đánh giá nhu cầu của sinh viên Khoa Kinh tế & Quản trị Kinh doanh đối với kỹ năng giao tiếp. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ 100 sinh viên thuộc các khóa khác nhau. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn sinh viên Khoa Kinh tế & Quản trị Kinh doanh hiểu biết về kỹ năng giao tiếp nhưng lại chưa ứng dụng nhiều vào thực tiễn. Bên cạnh đó, đa số sinh viên đều chưa hài lòng về kỹ năng giao tiếp của bản thân. Vì vậy, sinh viên thường có nhu cầu tham gia kỹ năng giao tiếp phù hợp và có cấu trúc hợp lý. Ngoài ra, sinh viên cũng có nhu cầu khá đa dạng về hình thức lớp học, hình thức dạy học, hình thức đánh giá, số tín chỉ, và số lượng người tham gia.
Từ khóa: Nhu cầu, Kỹ năng giao tiếp

Article Details

Tài liệu tham khảo

Chu Văn Đức, 2005, “Giáo trình Kỹ năng giao tiếp”, NXB Hà Nội.

Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2008, “Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS”, NXB Hồng Đức.

Nguyễn Thị Bích Thu, 2010, “Chuyên đề kỹ năng giao tiếp”.

Trịnh Quốc Trung, 2010, “Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh”, NXB Phương Đông.

Võ Thị Thanh Lộc, 2010, “Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học và viết đề cương nghiên cứu”, NXB Đại học Cần Thơ.