Lưu Thanh Đức Hải *

* Tác giả liên hệ (ltdhai@ctu.edu.vn)

Abstract

This study aims to analyse factors that affect to tourist?s satisfaction with service quality in Tien Giang province. The data were collected from 1.384 respondents included 588 international tourists and 796 domestic tourists. The consistency coefficient measured with Cronbach?s Alpha for scaling test and Exploratory Factor Analysis (EFA) were used. The statistical results indicated 3 important factors affecting level of tourists? satisfaction with service quality in Tien Giang including: ?good tourist facility and safety?; ?tourist guide?s appearance and price of tourist services?; and ?quality of food-drink services?
Keywords: Tourists, satisfaction, service quality on tourism

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch ở Tiền Giang. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát 1.384 du khách bao gồm 588 khách quốc tế và 796 khách nội địa. Số liệu được kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach?s Alpha, mô hình phân tích nhân tố khám phá (EFA). Kết quả có 3 nhóm yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng du khách về chất lượng dịch vụ du lịch bao gồm ?Điều kiện vật chất phục vụ du lịch và vấn đề an ninh?, ?Chất lượng nhân viên và giá cả dịch vụ?, và ?chất lượng dịch vụ ăn uống?.
Từ khóa: du khách, sự hài lòng, chất lượng dịch vụ du lịch

Article Details

Tài liệu tham khảo

Đề án phát triển du lịch Tiền Giang đến năm 2020 (2006), Sở Văn hóa – Du lịch – Thể thao Tiền Giang.

Trương Quốc Dũng (2010). Đánh giá mức độ hài lòng của du khách nội địa đối với du lịch Sóc Trăng.

Lưu Thanh Đức Hải, Võ Thị Thanh Lộc (2000). Nghiên cứu Marketing ứng dụng trong kinh doanh, NXB thống kê.

Nguyễn Đình Hòe, Vũ Văn Hiếu (2001). Du lịch bền vững, NXB Đại học quốc gia Hà Nội.

Hoàng Thị Hồng Lộc (2008). Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của du khách đối với tour du lịch sinh thái – văn hóa ở thành phố Cần Thơ.

Nguyễn Văn Lưu (2009). Thị trường du lịch, NXB Đại học quốc gia Hà Nội.

Võ Phạm Tân (2010). Thực trạng và giải pháp du lịch Tiền Giang.

Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Hồng Đức.

Nguyễn Như Phương Uyên (2010). Phân tích mức độ hài lòng của du khách về chất lượng du lịch tại TP. Cần Thơ.