Giải pháp phát triển doanh nghiệp xã hội qua các trường đại học tại Đồng bằng sông Cửu Long
Abstract
Tóm tắt
Nghiên cứu này tập trung vào vấn đề phát triển doanh nghiệp xã hội qua trường đại học. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng chương trình đào tạo và kỹ năng giảng dạy là yếu tố cốt lõi. Chương trình đào tạo đóng góp đáng kể qua giới thiệu cho sinh viên những mô hình kinh doanh độc đáo hướng về phát triển doanh nghiệp xã hội. Chúng tôi đề nghị rằng việc phát triển các khóa học nên bao gồm các kỹ năng viết kế hoạch kinh doanh xã hội cho một doanh nghiệp xã hội, tư vấn chiến lược tạo ra thu nhập cho tổ chức xã hội và viết đề cương nghiên cứu xin tài trợ dự án về phát triển doanh nghiệp xã hội.
Article Details
Tài liệu tham khảo
Nguyễn Đình Cung, Lưu Minh Đức, Phạm Kiều Oanh, Trần Thị Hồng Gấm (2012), “Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam - khái niệm, bối cảnh và chính sách”.
Nguyễn Thu Thủy (2012), “Đào tạo đại học với khởi sự doanh nghiệp xã hội”, Đại học Kinh tế Quốc dân.
Lê Kim Tường Hoanh (2013), Phát triển doanh nghiệp xã hội qua chương trình đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ, Luận văn đại học, Trường Đại học Cần Thơ.
Phan Văn Đàn (2012) “Xây dựng thang đo phát triển bền vững doanh nghiệp”, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ
Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (2010), “Cẩm nang pháp lý dành cho doanh nhân và doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam”.
Trương Đức Lực (2012), “Nghiên cứu một số vấn đề về Doanh nghiệp xã hội”.
Trương Thị Nam Thắng (2012), “Đào tạo doanh nghiệp xã hội trong các trường đại học: nhìn từ phương pháp giảng dạy”, Đại học Kinh tế Quốc dân.