Một hướng tiếp cận sử dụng mã nguồn mở moodle hỗ trợ giảng dạy và đánh giá tại Trường Đại học Cần Thơ
Abstract
Nowadays, the application of information technology in education to improve the quality of teaching has widely been used in Vietnam. There are many different approaches in choosing a platform for teaching and assessment. In this paper, we present an approach of using Moodle - an open source application - to provide better active teaching tools to support lecturers fora flexible set of activities such as forums, chatting, group activities, exchanging, majorassignments, etc. especially evaluating students’ learning outcomes with an effective multiple choice testing form.
Tóm tắt
Ngày nay, ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy đã được áp dụng rộng rãi trong khắp cả nước. Có nhiều hướng tiếp cận khác nhau trong lựa chọn một hệ nền cho giảng dạy và đánh giá. Bài viết này chúng tôi trình bày một hướng tiếp cận sử dụng mã nguồn mở Moodle, giúp giải quyết các vấn đề sau: hỗ trợ tốt cho giảng viên làm công cụ thiết lập linh động các hoạt động như diễn đàn, chat, chia nhóm hoạt động, trao đổi, làm bài tập lớn,? đặc biệt là đánh giá kết quả học tập của sinh viên qua hình thức trắc nghiệm một cách hiệu quả.
Article Details
Tài liệu tham khảo
Graf, S. & List, B. “An Evaluation of Open Source E-Learning Platforms Stressing Adaptation Issues. Proceedings of the International Conference on Advanced Learning Technologies. Kaohsiung”, Taiwan, 2005, pp. 163-165.
Lâm Quang Thiệp, “Cơ sở của các phương pháp trắc nghiệm”. Tài liệu đào tạo.
Ngô Trung Việt, “E-learning, một hình thức học tập mới”. Tài liệu đào tạo.
Paul MacEke, “Directions in e-learning”. IBM Corp 2000.Van den Berg, K. “Finding Open options: An Open Source software evaluation model with a case study on Course Management Systems”. Master Thesis. Tilburg University, Netherland, 2005.
Nguyễn Văn Linh, Phan Phương Lan, Trần Minh Tân, Phan Huy Cường, Trần Ngân Bình và Võ Huỳnh Trâm, “Nghiên cứu xây dựng hệ thống E-learning hỗ trợ trong đào tạo theo học chế tín chỉ”; Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, số 25, 2013, trang 94-102.
Phạm Ngọc Quân, Võ Thế Vinh, Nguyễn Gia Hưng, Trần Thị Thu Hân; “Nghiên cứu cải tiến và nâng cao tính năng bảo mật hệ thống e-learning Khoa CNTT&TT-ĐHCT”, đề tài NCKH sinh viên năm 2012 do Ths. Trần Minh Tân hướng dẫn.
Trần Minh Tân, Nguyễn Văn Linh, Lê Ngọc Triết, Lê Thị Thúy Hương, Lê Thanh Sơn, Lưu Trùng Dương, Trần Thanh Điện, “Nghiên cứu triển khai ứng dụng Công nghệ Thông tin dựa trên nền tảng Moodle trong thi trắc nghiệm Olympic các môn Khoa học Chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Cần Thơ”, đề tài NCKH cấp trường ĐHCT năm 2013.
Karin van den Berg, Finding Open Options An Open Source Software evaluation Model with a case study on Course Management Systems, August, 2005.
Website về hệ quản lý đào tạo Moodle, http://moodle.org
Website về hệ quản lý đào tạo ILIAS, http://www.ilias.uni-koeln.de
Website về hệ quản lý đào tạo ATutor, http://www.atutor.ca
Website về hệ quản lý đào tạo Dokeos,
http://www.karinvandenberg.nl/Thesis.pdf
http://www.campussource.de/aktuelles/docs/icalt2005.pdf
http://www.zacker.org/higher-ed-lms-market-penetration-moodle-vs-blackboard-vs-sakai