Lý Thanh Phương *

* Tác giả liên hệ (ltphuong@ctu.edu.vn)

Abstract

Classroom assessment is an formative approach designed to help teachers find out what students are learning in the classroom and how well they are learning. This approach is learner centered, teacher directed, context specific, and firmly rooted in good practice. This paper will introduce and summarize some classroom assessment techniques (CATs) that may be applied to classrooms of engineering students in order to help improving the quality of teaching and learning of engineering.
Keywords: Classroom

Tóm tắt

Đánh giá lớp học là hướng tiếp cận được thiết kế để giúp giảng viên xác định những nội dung và mức độ hiểu của sinh viên tại lớp học. Hướng tiếp cận này lấy người học làm trung tâm, giảng viên dẫn dắt, căn cứ vào tình huống cụ thể và xuất phát từ sự giảng dạy được tổ chức tốt. Bài viết này giới thiệu một số phương pháp đánh giá lớp học (CATs) có thể áp dụng trong quá trình giảng dạy cho sinh viên ngành kỹ thuật góp phần cải thiện chất lượng dạy và học kỹ thuật.
Từ khóa: Phương pháp đánh giá lớp học

Article Details

Tài liệu tham khảo

Thomas A. Angelo và K. Patricia Cross, 1993 (tái bản lần 2). Classroom assessment techniques: a handbook for college teachers. Jossey-Bass Inc. Publishers, trang 109-114, 426 trang

Shelly Potts và Lenay Duns, 2012. Bài giảng tập huấn chương trình liên kết nâng cao giáo dục kỹ thuật – HEEAP 2012, mục Classroom Assessment Techniques.

TS. Bùi Thị Mùi, 2010. Tổ chức hoạt động giáo dục bậc đại học, Khoa Sư phạm – Trường Đại học Cần Thơ, 11/2010, trang 73.

ThS. Nguyễn Thị Đỗ Quyên, 2011. Đánh giá quá trình trong dạy học, Khoa Thương mại và Du lịch – Trường Cao đẳng Thương mại, Bản tin Khoa học số 15/ Quý III/ Năm 2011, trang 30 – 35

Lê Thu Liễu, Huỳnh Xuân Nhựt, Thực trạng đánh giá kết quả học tập của SV đại học – cao đẳng, http://ceea.ier.edu.vn/nghien-cuu-giao-duc/bai-bao-khoa-hoc/206-thc-trng-anh-gia-kt-qu-hc-tp-ca-sinh-vien-i-hc-cao-ng-phn-2#comments

Nguyễn Kim Dung, Đánh giá và kiểm tra, thi cử trong giáo dục Việt Nam, Viện Nghiên cứu Giáo dục - Trường Đại học Sư phạm Tp.HCM, http://ceea.ier.edu.vn/danh-gia-kiem-dinh/danh-gia/127-anh-gia-va-kim-tra-thi-c-trong-giao-dc-vit-nam

Five Classroom Assessment Techniques: A Handy Handbook, http://www.cnsm.csulb.edu/depts/scied/sced490/5_assess_technique.pdf

Attributes of effective formative assessment, http://www.ccsso.org/publications/details.cfm?PublicationID=362