Ho Thi Xuan Quynh *

* Corresponding author (htxquynh@ctu.edu.vn)

Abstract

Innovative methods in teaching and learning linguistic and literature at all levels is an urgent requirement today. With the desire to add voice in teaching and learning literature of Tu luc van doan, the article presents some theoretical bases on methodology along with the innovation approach to the content and teaching methods in part of "Literary achievement of Tu Luc van doan " in the curriculum of language and  literature at the university and college level to create aesthetic impression for students.
Keywords: Aesthetic impression, conversation, method, talk on something, visual

Tóm tắt

Đổi mới phương pháp trong việc dạy và học môn Ngữ văn ở các cấp học, bậc học là một yêu cầu cấp thiết hiện nay. Với mong muốn góp thêm tiếng nói trong việc dạy và học văn xuôi Tự lực văn đoàn, bài viết trình bày một số cơ sở lý luận về phương pháp cùng với việc đổi mới cách tiếp cận nội dung và phương pháp giảng dạy phần “Thành tựu văn chương Tự lực văn đoàn” trong chương trình chuyên ngành Ngữ văn ở bậc đại học và cao đẳng nhằm tạo ấn tượng thẩm mỹ cho sinh viên.
Từ khóa: Ấn tượng thẩm mỹ, đàm thoại, phương pháp, thuyết trình, trực quan

Article Details

References

Xuân Diệu, 1999. Xuân Diệu - Truyện ngắn. Trong: Viện Văn học, Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn quốc gia, Phan Trọng Thưởng - Nguyễn Cừ (Giới thiệu và tuyển chọn),Văn chương Tự lực văn đoàn, tập 3.Nhà xuất bản Giáo dục. 919 - 966.

Đỗ Đức Hiểu, 1999. Đoạn tuyệt. Trong:Đỗ Đức Hiểu, Đổi mới đọc và bình văn, Nhà xuất bản Hội nhà văn. Hà Nội, 85 - 101.

Khái Hưng, 1999.Trong: Viện Văn học, Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn quốc gia, Phan Trọng Thưởng- Nguyễn Cừ (Giới thiệu và tuyển chọn), Văn chương Tự lực văn đoàn, tập 3.Nhà xuất bản Giáo dục. 8 - 1200.

Thạch Lam, 2000. Thạch Lam - Truyện ngắn. Trong: Xuân Tùng (Chủ biên). Thạch Lam và văn chương, Nhà xuất bản Hải Phòng. Thành phố Hải Phòng, 21 - 266.

NguyễnLân, 2007. Từ điển từ và ngữ Hán Việt.Nhà xuất bản Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh, 872 trang.

Nhất Linh, 1989. Nhất Linh – Tiểu thuyết. Trong: NguyễnHoành Khung, NguyễnCừ, Phong Hà và Trần Hồng Chuyên. Văn xuôi lãng mạn Việt Nam(1930- 1945 ), tập 3.Nhà xuất bản Khoa học xã hội, Hà Nôi, 5 - 300.

Nhất Linh, 2006. Nhất Linh – Tiểu thuyết. Trong: Viện Văn học, Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn quốc gia, Phan Trọng Thưởng - NguyễnCừ (Giới thiệu và tuyển chọn),Văn chương Tự lực văn đoàn, tập 1 (Tái bản lần 2).Nhà xuất bản Giáo dục. 21 - 390.

Thế Lữ, 1987. Thế Lữ truyện chọn lọc.Nhà xuất bản Văn học, Hà Nội. 7- 263.

Hoàng Phê, Bùi Khắc Việt, Chu Bích Thu và ctv., 1998. Từ điển Tiếng Việt.Nhà xuất bản Đà Nẵng. Thành phố Đà Nẵng, 1130 trang.

Trịnh Văn Quỳnh, 2016. Lời mở đầu.Trong: Trịnh Văn Quỳnh(Chủ biên). Đột phá mind map tư duy đọc hiểu môn Ngữ Văn bằng hình ảnh. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. Hà Nội, 6.

Đinh Văn Tiến- Ulrich Lipp(Cố vấn) - NguyễnThị Minh Phương,PhạmThị Thúy, Lê Viết Chung (Tác giả)- Đinh Văn Tiến (Hiệu đính), 2016. Cẩm nang phương pháp sư phạm. Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh, 284 trang.