Le Thi Nguyet *

* Corresponding author (minhnguyet2104@gmail.com)

Abstract

Approaches to learner’s competency is the general trend of advanced education systems in the world. This article presents the results of the study on general physical geography teaching at Thai Nguyen University of Education adapting to learner’s competency that includes developing higher education curriculum; innovating teaching methods; innovating the testing and assessing the outcomes of students.
Keywords: General physical Geography, competence, capacity approach

Tóm tắt

Giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học đang là xu thế chung của các nước tiên tiến trên thế giới. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về dạy học Địa lí tự nhiên đại cương ở trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên theo hướng tiếp cận năng lực, bao gồm: phát triển chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học; đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hướng tiếp cận năng lực.
Từ khóa: Địa lí tự nhiên đại cương, năng lực, tiếp cận năng lực

Article Details

References

Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2018. Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 về việc ban hành “Chương trình Giáo dục phổ thông: Chương trình tổng thể”, ngày truy cập 28/12/2018. Địa chỉ https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-hoat-dong-cua-bo.aspx?ItemID=5755.

Đại học Sư phạm Thái Nguyên, 2014. Quyết định số 885/QĐ-ĐHSP, ngày 08/04/2014 về việc “Ban hành Chương trình Giáo dục Đại học: Chương trình Sư phạm Địa lí”, ngày truy cập 16/4/2019. Địa chỉ http://dhsptn.edu.vn/index.php?language=vi&nv=news&op=Chat-luong-giao-duc/Khung-chuong-trinh-dao-tao-1847.

Nguyễn Văn Khôi, 2013. Phát triển chương trình giáo dục, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm. Hà Nội, 180 trang.

Nguyễn Thanh Sơn, 2015. Phát triển năng lực người học đáp ứng yêu cầu xã hội tại các trường đại học Việt Nam. Bản tin khoa học và Giáo dục, Số 113, trang 4-7.

Lâm Quang Thiệp, 2006. Mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy và học ở đại học trong thời kì mới, ngày truy cập 06/11/2018. Địa chỉ http://dt.ussh.edu.vn/tai-lieu-tham-khao/muc-tieu-noi-dung-phuong-phap-day-va-hoc-trong-thoi-ky-moi.

Trần Thị Thanh Thủy, Nguyễn Công Khanh, Nguyễn Văn Ninh, Nguyễn Mạnh Hưởng, Bùi Xuân Anh và Lưu Thị Thu Hà, 2016. Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm. Hà Nội, 231 trang.

Lê Đình Trung và Phan Thị Thanh Hội, 2016. Dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở trường phổ thông, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm. Hà Nội, 167 trang.