Hang Duy Thanh * , Nguyen Thanh Sang and Nguyen Thi Kim Hoa

* Corresponding author (hdthanh@vnkgu.edu.vn)

Abstract

The fourth industrial revolution offers a variety of academic opportunities for university students. In order to meet this new context, students must be equipped with necessary self-study skills during their studies at university. This article studied the concept of self-learning skills, reality of self-learning skills in Kien Giang university’s  students and proposes solutions to improve students' self-study skills to meet the requirements of the fourth industrial revolution.
Keywords: The fourth industrial revolution, self-learning skills, self-learning, Kien Giang university’s students

Tóm tắt

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên các trường Đại học. Bối cảnh mới này đòi hỏi sinh viên phải được trang bị và rèn luyện các kỹ năng tự học cần thiết trong suốt quá trình học ở bậc Đại học. Bài viết trình bày nghiên cứu về khái niệm kỹ năng tự học, thực trạng kỹ năng tự học của sinh viên trường Đại học Kiên Giang và đề xuất một số giải pháp nâng cao kỹ năng tự học của sinh viên để đáp ứng được yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Từ khóa: Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, kỹ năng tự học, tự học, sinh viên Đại học Kiên Giang

Article Details

References

Nguyễn Thị Cúc, 2011. Thực trạng kỹ năng tự học môn Tâm lý học, Giáo dục học của sinh viên Sư phạm Trường Đại học An Giang. Tạp chí Khoa học Trường Đại học An Giang. 46: 1-4.

Trần Thị Hà Giang, 2013. Nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu cho giáo viên Phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Rèn luyện Kỹ năng tự học cho sinh viên Sư phạm – cầu nối nâng cao chất lượng tự học cho giáo viên THPT, tháng 11/2013, TP. Hồ Chí Minh. Nhà xuất bản Viện Khoa học Giáo dục. TP. Hồ Chí Minh, 233-242.

Nguyễn Thị Bích Hạnh, 2006. Biện pháp hoàn thiện kĩ năng tự học cho sinh viên Đại học Sư phạm theo quan điểm sư phạm tương tác. Luận án tiến sĩ Giáo dục học. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Hà Nội.

Nguyễn Hiến Lê, 1992. Tự học một nhu cầu của thời đại. Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin. Hà Nội, 12 trang.

Lê Trọng Phương, 2006. Hình thành và phát triển năng lực tự học cho sinh viên ngành Toán hệ cao đẳng sư phạm. Luận án tiến sĩ Giáo dục học. Trường Đại học Vinh. Thành phố Vinh.

Nguyễn Cảnh Toàn,2002. Tuyển tập tác phẩm: Tự giáo dục, tự nghiên cứu, tựhọc (tập 1). Nhà xuất bảnTrung tâm Văn hóavàNgôn ngữĐông Tây. Hà Nội, trang 621.

Nguyễn Xuân Tùng và Lê Đình Thịnh, 2017. Cuộc cách mạng 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với công tác giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân. Đổi mới phương pháp giảng dạy trước tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, ngày 03/11/2017, Hà Nội. Nhà xuất bản Học viện cảnh sát nhân dân. Hà Nội.