Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên các trường cao đẳng công lập ở thành phố Cần Thơ
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Ajzen, I., 1991. Theory of Planned Behaviour. Organization Behaviour and Human Decision Processes. University of Massachusetts Amherst. Massachusetts, pp. 179-211.
Ajzen, I., & Fishbein, M., 2005. The influence of attitudes on behavior. In D. Albarracín, B. T. Johnson, & M. P. Zanna (Eds.). The handbook of attitudes. Mahwah, NJ: Erlbaum, pp. 173-221.
Azad, A.N., & Seyyed, F.J., 2007. Factor influencing faculty research productivity: Evidence from AACSB accredited schools in the GCC countries. Journal of International Business Research. 6(1): 91-102.
Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2014. Thông tư số 47/2014/TT-BGDĐT, ngày 31/12/2014 về việc "Quy định chế độ làm việc đối với giảng viên", truy cập ngày 04/7/2016. Địa chỉ: http://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-duc/Thong-tu-47-2014-TT-BGDDT-Quy-dinh-che-do-lam-viec-doi-voi-giang-vien-264369.aspx.
Cargile, B & Bublitz, B., 1986. Factors contributing to published research by accounting faculties. The Accounting Review. January: 158-178.
Chen, Y., 2006. Factors that motivate Business Faculty to conduct research: An expectancy Theory Analysis. Journal of Education for Business. 81(4): 179-189.
Hadjinicola C. G., and Soteriou C. A., 2005. Factors Affecting Research Productivity of Production and Operations Management Groups: An Empirical Study. Journal of Applied Mathematics and Decision Sciences. 2006 (Article ID 96542): 1-16.
Hair, J. F., Black, B., Babin, B., Andersion, R. E. & Tatham, R. L., 1998. Multivariate data analysis. Prentice-Hall, International, Inc.
Hair, Jr. J. F., Anderson, R. E., Tatham, R.L. & Black, W.C., 2006. Multivariate data Analysis, Prentical – Hall International, lnc.
Jacob, B. A., & Lefgren, L., 2011. The impact of research grant funding on scientific productivity. Journal of public economics. 95(9): 1168-1177.
Katz, E & Coleman, M., 2001. The growing importance of research at academic colleges of education in Israel. Education and Training. 43(2): 82-93.
Lertputtarak S., 2008. An Investigation of Factors Related to Research Productivity in a Public University in Thailand: A Case Study. Unpublished Thesis, Victoria University, Australia.
Phan Thị Tú Nga, 2011. Thực trạng và các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên đại học Huế. Tạp chí khoa học Đại học Huế. 68: 67-78.
Nunnally, J. C., & Bernstein, I. H., 1994. Psychometric theory (3rd ed.). New York: McGraw-Hill.
Peterson, R. A., 1994. A meta-analysis of Cronbach’s coefficient alpha. Journal of Consumer Research. 21: 381-391.
Rowland, J., 1996. Developing constructive tension between teaching and research. International journal of Educational Management. 10(2): 6-10.
Sax, L.J., 2002. Faculty research productivity: Exploring the role of gender and Family-related factor .
Nguyễn Đình Thọ, 2011. Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh: Thiết kế và thực hiện. NXB Lao động - Xã hội. Hà Nội, 575 trang.
Tien, F.F., 2000. To what degree does the desire for promotion motivate faculty to perform research? Testing the expectancy theory. Research in Higher Education. 41(6): 723-752.
Vưu Thị Thùy Trang, 2012. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn thạc sĩ. Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Trần Mai Ước, 2013. Nghiên cứu khoa học của giảng viên - yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường đại học trong giai đoạn hiện nay. Bản tin khoa học và giáo dục, Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, trang 4-7.