Lê Thị Anh Thư * Nguyễn Ngọc Minh

* Tác giả liên hệ (ltathu@tdu.edu.vn)

Abstract

The study was conducted to assess the level of student satisfaction with the quality of training services ofTayDo University. The data were collected from 325 students by convenience sample. The Cronbach’s Alpha test, Exploratory Factor Analysis (EFA) and multiple-variable linear regression analysis were used to determine the factors affecting student satisfaction with the quality of training. The research results showed that five factors affected the level of citizens’ satisfaction, including: (1) The auxiliary program of the school; (2) The level of faculty; (3) The quality of the faculty; (4) The ability to implement commitments; and (5) The facilities of the school. In general, the students showed that they felt satisfied with the quality of the training of the university.
Keywords: Satisfaction, level of satisfaction, service quality, training service quality, TayDo University

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo ở trường Đại học Tây Đô. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ 325 sinh viên theo phương pháp mẫu thuận tiện. Các phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích nhân tố (EFA) và mô hình hồi quy tuyến tính đa biến được sử dụng để xác định các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 5 nhóm nhân tố có ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên, đó là: (1) Các chương trình hỗ trợ của nhà trường; (2) Trình độ của giảng viên; (3) Phẩm chất của giảng viên; (4) Khả năng thực hiện cam kết; (5) Cơ sở vật chất của nhà trường. Nhìn chung, sinh viên cảm thấy hài lòng với chất lượng đào tạo của nhà trường.
Từ khóa: Sự hài lòng, mức độ hài lòng, chất lượng dịch vụ, chất lượng dịch vụ đào tạo, trường Đại học Tây Đô

Article Details

Tài liệu tham khảo

Babar Zaheer Butt và Kashif ur Rehman (2010), A study examining the student satisfaction in higher education, Published by Elsevier Ltd.

Buchannan-Oliver, M.and Brodie, R.(1999), Relationship marketing in electronic commerce environments, Journal of Information Technology, Vol. 14, pp. 319-31.

Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Hoàng Trọng (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Thống kê.

Kotler & Keller (2006), Dirección de marketing, Pearson Educación de México, S.A. de C.V.

Lê Thị Thúy Hằng (2013), Sự hài lòng của giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh và khoa Công nghệ thông tin đối với công tác tổ chức đào tạo tại trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Mai Văn Nam (2008), Kinh tế lượng (Econometrics), NXB Văn hóa Thông tin.

Nguyễn Thị Bảo Châu (2012), Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo của Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh Trường Đại học Cần Thơ.

Nguyễn Thành Long (2006), Sử dụng thang đo SERVPERF để đánh giá chất lượng đào tạo đại học Trường Đại học An Giang.

Nguyễn Thúy Quỳnh Loan và Nguyễn Thị Thanh Thoản (2005), Đánh giá chất lượng đào tạo từ góc độ cựu sinh viên của Trường Đại học Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, NXB Lao động Xã hội.

Richard A. Spreng, Scott B. MacKenzie and Richard W. Olshavsky (1996), A Reexamination of the Determinants of Consumer Satisfaction, Journal of Marketing Vol. 60, No. 3.

Spreng, Richard A., Scott B. MacKenzie, and Richard W. Olshavsky (1996). “A Reexamination of the Determinants of Consumer Satisfaction.” Journal of Marketing 60 (July): pp. 15-32.