Dạy học tích hợp nội dung giáo dục môi trường trong môn Lịch sử - Địa lí lớp 4 tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản thà
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Quyết định số 256/2003/QĐTTg ngày 12/12/2003 của Thủ tướng chính phủ ngày 2/12/2003 về việc phê duyệt Chiến lược BVMT Quốc gia đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.
Lê Huy Bá (2000). Môi trường. NXB Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh.
Lê Huy Bá - Phạm Xuân Hậu - Nguyễn Đức Vũ - Đàm Nguyên Thùy Dương (2002). Giáo dục môi trường. NXB GD.
Bộ Chính trị (1998). Chỉ thị về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Số 36/1998/CT-TW.
Nguyễn Thị Kim Chương (1999). Giáo dục môi trường qua môn Địa lý. NXB GD.
Chương trình nghị sự 21 toàn cầu (Gồm 4 phần và 40 chương). Kí kết tại Hội nghị thượng đỉnh về Môi trường và Phát triển tại Rio de Janero, Braxin 1992.
Nguyễn Hữu Dục, Vũ Thu Hương, Nguyễn Thị Vân Hương, Nguyễn Thị Thấn (2003). Giáo dục môi trường trong trường tiểu học. Trường ĐHSP Hà Nội.
Nguyễn Trường Giang (1996). Môi trường và luật quốc tế về môi trường. NXB Chính trị Quốc Gia.
Nguyễn Phi Hạnh - Nguyễn Thị Thu Hằng (1994). Giáo dục môi trường qua môn Địa lý. NXB GD.
Nguyễn Thị Vân Hương (2000). Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục môi trường cho học sinh tiểu học. NXB ĐHSP HN.
Lê Văn Khoa (1995). Môi trường và ô nhiễm. NXB GD.
Bùi Thị Nga (2010). Cơ sở khoa học môi trường. NXB ĐHCT.
Nguyễn Hồng Ngọc (1993). Thực hiện giáo dục môi trường cho học sinh tiểu học thông qua môn Tìm hiểu tự nhiên và xã hội. Trường ĐHSP HN.
Hoàng Đức Nhuận (1999). Một số phương pháp tiếp cận giáo dục môi trường. NXB GD.
Phạm Đình Thái (1991). Vị trí và nhiệm vụ các hoạt động giáo dục môi trường ở nước ta. Báo cáo tại HNKH về GDMT nhân ngày Môi trường thế giới do trường CĐSP Hà Nội tổ chức 4/6/1991.
Nguyễn Thị Thấn (1992). Giáo dục bảo vệ môi trường trong trường tiểu học. Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Số 5, trang 28.
Nguyễn Thị Thấn (1994). Hình thành các khái niệm về giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học. Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục (số 7), trang 15.