Phát triển năng lực tạo lập văn bản thuyết minh cho học sinh thông qua phân tích mẫu trong dạy đọc hiểu
Abstract
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Phan Trọng Luận (tổng chủ biên), 2006. Sách Giáo khoa Ngữ văn 10, tập 2, NXB. Giáo dục, 162 trang.
M.A. Đanilốp, M.N. Xcatkin (Đỗ Thị Trang, Nguyễn Ngọc Quang dịch), 1980. Lí luận dạy học của trường phổ thông – Một số vấn đề của Lí luận dạy học hiện đại, NXB Giáo dục, Hà Nội, 204 trang.
Nguyễn Thị Hồng Nam (2010). Tiếp nhận văn chương và dạy đọc hiểu văn bản, Tạp
chí Giáo dục số 250, kì 2: 31 – 34.
Phan Trọng Ngọ, 2005. Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB. Đại học Sư phạm, Hà Nội, 495 trang.
Mai Thị Kiều Phượng, 2009. Giáo trình Phương pháp dạy và học Làm văn, NXB. Đại học Quốc gia Hà Nội, 515 trang.
Lê Xuân Soan, 2009. Giảng dạy Tập làm văn ở trường THCS, NXB. Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 205 trang.
Nguyễn Quang Uẩn, 2010. Tuyển tập nghiên cứu về Tâm lí – Giáo dục, NXB. Đại học Sư phạm Hà Nội, 518 trang.
Nguyễn Thị Ngọc Thúy, 2016. Văn bản thông tin trong chương trình Ngữ Văn một số nước trên thế giới. https://phuongphapgiangday.wordpress.com/2016/03/13/van-ban-thong-tin-trong-chuong-trinh-ngu-van-cua-mot-so-nuoc-tren-the-gioi/ Truy cập ngày 26.12.2018.
Bộ Giáo dục và đào tạo, 2018. Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn.