Phan Thi Phuong Anh * and Tran Thi Nhu Tuyen

* Corresponding author (ptpanh@ctu.edu.vn)

Abstract

In Viet Nam, the term “Political and ideological education” has been widely used in the documents of the Communist Party of Viet Nam and in the documents, books in various fields. However, up to now, the concept of political and ideological education in Viet Nam has not been well defined. The article initially clarified the term “Political and ideological education” in order to create preconditions for further studies related to the work of political and ideological education.
Keywords: Concept, education, political and ideological

Tóm tắt

Ở Việt Nam thuật ngữ “giáo dục chính trị tư tưởng” đã được sử dụng rất phổ biến trong các văn kiện của Đảng Cộng sản Việt Nam và những tài liệu sách báo ở nhiều lĩnh vực,… Tuy nhiên cho đến nay, khái niệm về giáo dục chính trị tư tưởng ở Việt Nam vẫn chưa được xác định rõ. Bài viết bước đầu tiếp cận khái niệm và góp phần xác định rõ khái niệm giáo dục chính trị tư tưởng, nhằm tạo tiền đề cho những nghiên cứu tiếp theo có liên quan đến giáo dục chính trị tư tưởng.
Từ khóa: khái nệm, giáo duc, chính trị tư tưởng

Article Details

References

Bùi Hiền, 2002. Từ điển giáo dục học. Nhà xuất bản Thời đại, Bách Khoa. Hà Nội, 650 trang.

Đào Duy Quát, 2010. Công tác tư tưởng (Sách tham khảo). Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 502 trang.

Từ điển Triết học, 1975. Nhà xuất bản. Tiến bộ. Matxcơva, 720 trang.

Từ điển Bách khoa Việt Nam , 1995 . Tập I. Trung tâm từ điển. Hà Nội. 1200 trang.

Trần Sỹ Phán, 1999. Giáo dục đạo đức đối với sự hình thành và phát triển nhân cách sinh viên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Luận án Tiến sĩ triết học. Hà Nội. 155 trang.

Lê - nin: Toàn tập ,1977. Tập 42. Nhà xuất bản Tiến bộ. Matxcơva.705trang.

Phạm Đình Nghiệp, 2004.Giáo dục lý tưởng cách mạmg cho thanh niên hiện nay. Nhà xuất bản Thanh niên. Hà Nội, 203 trang.

Phạm Viết Vượng, 1996. Giáo dục học Đại cương. Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội. Hà Nội, 234 trang.