Bui Hoang Tan *

* Corresponding author (bhtan@ctu.edu.vn)

Abstract

The academic relationship between student teachers and high school is of signifincance contributions to teacher education activities, In implementation of Decision 43/2007/QD? BGDDT on the implementation of credit system at universities and colleges, such as relationship is highlighted in history teacher education. Initial gains have been achieved, yet issues arise.  Addressing issues so as to improve the quality of teacher education programs, including history one, should derserve the attention of stake holders.

Keywords: High school, , teacher education innovation

Tóm tắt

Mối liên hệ giữa sinh viên ngành sư phạm với trường trung học phổ thông (THPT) có một vai trò quan trọng trong công tác đào tạo giáo viên. Thực hiện Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT về việc ban hành Quy chế đào tạo Đại học và Cao đẳng hệ chính quy theo học chế tín chỉ thì công tác liên hệ giữa sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử với các trường THPT đã được quan tâm, chú trọng và đạt nhiều thành tích khả quan hơn nhưng cũng bộc lộ không ít bất cập. Sự cần thiết phải cải tiến về nội dung trong công tác liên hệ giữa sinh viên ngành Sư phạm nói chung và sinh viên chuyên ngành Sư phạm Lịch sử nói riêng với các trường THPT là yếu tố quan trọng để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo giáo viên hiện nay.
Từ khóa: Trung học phổ thông, Đổi mới công tác đào tạo, Sư phạm lịch sử

Article Details

References

Nguyễn Thị Hồng Nam (chủ biên), (2011), Tài liệu hướng dẫn công tác kiến tập và thực tập sư phạm, NXB Đại học Cần Thơ, Cần Thơ.

Bộ giáo dục và đào tạo, (2007), Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/08/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế đào tạo Đại học và Cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ, Hà Nội.

Phạm Đức Thuận (11/2012), Công tác đào tạo giáo viên Lịch sử Trường Đại học Cần Thơ từ năm 2007 đến nay, Tạp chí Giáo dục, số 297, pp 25 – 27.

Phan Ngọc Liên – Trần Văn Trị (chủ biên), (2000), Phương pháp dạy học lịch sử, Nxb Giáo dục, Hà Nội.