Nguyen Pham Tuyet Anh * , Hoang Minh Tri and Tran Thi Tuyet Hoa

* Corresponding author (nptanh@ctu.edu.vn)

Abstract

The findings showed that the students? learning results represented by grade point average (GPA) were different in these two groups of students. Moreover, the study also found that there was a difference in terms of GPA of students having part-time jobs before and after getting the jobs. Based on these findings, it can be concluded that that there is an impact of having part-time jobs on students? learning outcomes. The research also found out specific factors that negatively influenced the students? learning results and that led to the decrease of the GPA of students with part-time jobs. From the research findings, the researchers propose solutions and recommendations to help students having part-time jobs improve their GPAs and learning outcomes.
Keywords: Impact, part-time job, student

Tóm tắt

Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự khác nhau về kết quả học tập được đánh giá qua điểm trung bình học kỳ của 2 đối tượng sinh viên là có đi làm thêm và không có đi làm thêm là khác nhau. Mặt khác, kết quả cũng cho thấy kết quả học tập được đánh giá thông qua điểm trung bình học kỳ của nhóm đối tượng sinh viên có đi làm thêm ở 2 thời điểm trước khi đi làm thêm và sau khi đi làm thêm là khác nhau. Từ những kết quả này cho phép nghiên cứu có thể kết luận có sự tác động từ việc làm thêm đến kết quả học tập của sinh viên. Qua đó nghiên cứu đã tìm ra một số ảnh hưởng cụ thể từ việc làm thêm mà chính những yếu tố này làm cho kết quả học tập của sinh viên bị giảm sút. Từ cơ sở đó nghiên cứu cũng đã đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm giúp cho sinh viên có đi làm thêm ở Trường Đại học Cần Thơ cải thiện kết quả học tập của mình.
Từ khóa: Tác động, việc đi làm thêm, sinh viên

Article Details

References

Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Hoàng Trọng (2008), “Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS”, NXB Thống kê.

Huỳnh Ngọc Phiên (2012), “Bí quyết thành công sinh viên”, NXB tổng hợp TP. HCM

Huỳnh Thu Hồng (2010), Nghiên cứu nhân tố dẫn đến tình trạng học kém của sinh viên Trường ĐHCT. Luận văn tốt nghiệp đại học, Trường ĐHCT.

Nguyễn Hồ Anh Khoa (2007), Đánh giá sự ảnh hưởng của việc sử dụng quỹ thời gian đến kết quả học tập của sinh viên Khoa Kinh tế – Quản trị Kinh doanh, ĐHCT. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, Trường ĐHCT.

Quy chế học vụ Trường ĐHCT.