Huỳnh Lê Chi Hải *

* Tác giả liên hệ (huynhlechihai@ukh.edu.vn)

Abstract

Vietnamese is both an important subject in high schools and a tool to help students communicate, think and learn other subjects. To teach Vietnamese is to meet the General Education Program 2018, approach the current trend of modern education, and help students achieve the required competencies, our article presents how to build supplementary exercises of Vietnamese subject to develop vocabulary competency for elementary students.

Keywords: Primary education, Vietnamese exercises, Vietnamese language, vocabulary competency

Tóm tắt

Với mục đích dạy học Tiếng Việt đáp ứng chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và tiếp cận với xu hướng giáo dục hiện đại hiện nay, giúp học sinh đạt được yêu cầu cần đạt về năng lực, bài viết trình bày cách thức xây dựng bài tập bổ trợ của môn Tiếng Việt nhằm phát triển năng lực sử dụng từ ngữ cho học sinh tiểu học.

Từ khóa: Bài tập môn Tiếng Việt, giáo dục tiểu học, năng lực từ ngữ, tiếng Việt

Article Details

Tài liệu tham khảo

An, C. T. T., & Hà, C. T. T. (2007). Dạy học luyện từ và câu ở tiểu học. Tài liệu đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bachman, L., & Palmer, A. (1996). Language Testing in Practice. Oxford: OUP.

Canale, M., & Swain, M. (1980). Theoretical bases of communicative approaches to second language teaching and testing. Applied Linguistics, 1, 1-47. https://doi.org/10.1093/applin/I.1.1

Hòa, N. C., & Nghiệu, V. Đ. (2015). Bộ tiêu chuẩn đánh giá năng lực tiếng Việt của học viên quốc tế. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nga, L. P., A, L., Nga, Đ. K., & Thảo, Đ. X. (2021). Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học I. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.

Nga, L. P. (2021). Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học II. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.

Phê, H. (2006). Từ điển tiếng Việt. Nhà xuất bản Đà Nẵng.

Uẩn, N. Q. (2001). Giáo trình Tâm lý học đại cương. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia, Hà Nội.

Hưng, Đ. T. (2012). Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, số 43 tháng 12/2012, 18-26.